http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,003,300
Page Views16,312,151
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ไปหาดเตยงามและหาดดงตาล ดีกว่า โดย ป่าน ศรนารายณ์

 ไปหาดเตยงามและหาดดงตาล ดีกว่า โดย ป่าน ศรนารายณ์

 

 ไป หาดเตยงามและหาดดงตาล ดีกว่า

ดยป่าน ศรนาราย์

            
                                 ทะเลหน้าหาดเตบงาม                                                                      มารีนรีสอร์ต


         
ในช่วงปิดภาคเรียน  บุตรธิดามักร้องขอให้พ่อแม่พาไปเที่ยวทะเล ข้ออ้าง ตั้งใจเรียนมาทั้งปีเลยนะ พ่อแม่ทุกคนยอมรับและยินยอมพร้อมใจที่จะพากันไปทั้งครอบครัว แน่นอน ไปทะเลที่ใกล้ที่สุด ประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุด ในช่วงเวลาสั้นๆ วันเดียวหรืออาจค้างอีกหนึ่งคืน แต่จะอย่างไรก็ตาม เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ไปบางแสน ชะอำ ชายหาดเหล่านั้นจึงแออัดไปทั้งหาด เก้าอี้ผ้าใบไม่พอ ต้องแย่งกันกินอีกต่างหาก


ตำนานการท่องเที่ยวบางแสนและชะอำ

            

                      เพื่อน นักเรียนเก่ารร.สุทธาประมุข รุ่น อย.4 ปี 2507 

           
นานมาแล้วที่ชายหาดบางแสนรับใช้พ่อแม่พี่น้องลูกหลาน ครอบครัวแล้วครอบครัวเล่า เด็กๆ รุ่นแล้วรุ่นเล่า ที่ได้มาพักผ่อนหย่อนใจ  พ่อแม่นอนเก้าอี้ผ้าใบผึ่งพุง ปล่อยให้ลูกๆได้เล่นน้ำทะเลจนสะใจ  บ้างก็วิ่งเล่น บ้างก็ก่อกองทรายเป็นที่สนุกสนาน หิวขึ้นมาก็ได้กินอาหารทะเลราคาถูกๆ เพิ่มไอโอดีนมากขึ้นอีกหน่อย ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และทั้งมวลคือความสุขและความอบอุ่นในครอบครัว

             วันนี้บางแสนมิใช่เพียงหาดทรายชายทะเลที่เด็กๆชื่นชอบ หากแต่มีโอเชี่ยนเวิล์ดของมหาวิทยาลัยบูรพา หรือวิทยาลัยครูบางแสนเดิม มีปลาทะเลหลากหลายชนิดหลากหลายสีสันสวยสุดพรรณนาให้ชม  กลายเป็นทั้งแหล่งพักผ่อนหย่อนใจอันทรงคุณค่า และเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เยาวชนอยากมาสัมผัสที่สุดกิจกรรมหนึ่ง มากันหลายรอบหลายหน ไม่รู้จักเบื่อ  

             นักท่องเที่ยวที่มาเยือนชายหาดบางแสน ส่วนใหญ่มาแต่เช้ากลับเย็นถึงค่ำ วันเดียวเที่ยวได้จุใจ เป็นรางวัลที่ถูกใจมากๆ เพียงสองรายการดังกล่าว ชายหาดบางแสนก็แน่นเกินไปเสียแล้ว  ซึ่งกรณีดังกล่าว ชายหาดชะอำ เพชรบุรีก็ไม่แตกต่างกันนัก ด้วยระยะทาง 100 กม.เศษ กับ 200 กม.เศษๆ 


แหล่งท่องเที่ยวใหม่แต่เคยเก่ามาก่อน

              
                               นอ.ทวี เล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟัง               ศาลกรมหลวงชุมพร 
                                     

           
นอ.ทวี กุนทโชติ  นายทหารเรืออาวุโส ได้แนะนำว่า หาดเตยงาม และหาดดงตาล เคยเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากมาก่อนแล้ว  ร้านอาหารและอุปกรณ์การลงเล่นน้ำทะเลพร้อม ปลอดภัย  พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้ดี โอย รถบัสประเภทฉิ่งฉับทัวร์จอดกันเต็มลานจอดรถทุกเสาร์อาทิตย์ ในช่วงฤดูร้อนมีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด รองลงไปก็หน้าหนาว ส่วนหน้าฝนแทบเกลี้ยงหาด แต่ก็ดีปล่อยให้ธรรมชาติพักผ่อนบ้าง

            มีการปรับเปลี่ยนนโยบายที่ไม่ยอมให้รถบัสประเภทฉิ่งฉับทัวร์เข้ามา อนุญาตเพียงรกเก๋งและรถกระบะ ก็เลยทำให้นักท่องเที่ยวบางตาไป โจษขานกันว่าเขาห้าม ก็เลยพลอยให้พ่อค้าแม่ค้าร่อยหรอลงไปด้วย ความเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดการชะงักงัน  ไม่มีนักท่องเที่ยว ก็ไม่มีการซื้อขาย ห่วงยางแฟบ เรือกระจกแล่นดูปะการังหงอย หาดสวยๆไร้ประโยชน์

            ถึงแม้ว่าจะเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเขตทหารเรือ วันนี้ นโยบายเปิดกว้างให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้เลย ยินดีต้อนรับ ขอเพียงให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเถอะ ร้านอาหาร ห่วงยาง รถยนต์นำเที่ยวบนบกก็จะได้ร่าเริงเหมือนเดิม นอกจากนั้น วันนี้มีการนวดเท้าทุกหาดอีกด้วย มาที่นี่ปลอดภัย 100% ทหารจะปกป้องปวงภัยให้เต็มพิกัด นอ.ทวีกล่าวนำเสนอและเชิญชวน 


ความสวยงามที่ยังคงอยู่ บรรยากาศที่เงียบสงบ

       
                                       หาดดงตาลยาวไปถึงจุกเสม็ด  
         
        เช้าตรู่ นกบินถลาออกจากรัง ตะวันฉายฉานแสงสีทองฉาบท้องฟ้าและหาดทรายขาว ลมเช้าพัดเอื่อยๆ เข้าหาฝั่ง คลื่นเป็นริ้วๆ เคลื่อนเข้ากระทบชายหาดช้าๆ นุ่มนวล ปูลมวิ่งเล่นแสนเพลิน  บรรยากาศอย่างนี้ต้องตั้งโปรแกรมการเดินทางตั้งแต่ตีสี่นาฬิกา ชั่วเวลา 2 ชม. กรุงเทพ-สัตหีบก็ไม่ไกลเลย ด้วยระยะทางราวๆ 200 กม เลี้ยวเข้าหาดเตยงามอีก 3 กม (หาดดงตาลก็ไม่แตกต่างกัน) ทางอยู่ที่ปาก หาดไหนไปอย่างไรก็ไม่ยาก

           บนชายหาดมีร้านกีฬาทางน้ำที่กองทัพเรือตั้งจุดบริการ ราคามิตรภาพ สำหรับพี่น้องลูกหลานชาวบ้านๆ เรานี่แหละ หาดทรายทอดตัวยาวเหยียด น้ำไม่ลึก คลื่นไม่แรง ถ้าคลื่นแรงทหารยามช่วยขีวิต (Life Guard) จะรีบแจ้งให้ขึ้นทันท่วงทีที่อันตรายจะถาโถมเข้ามา  เหนือหาดมีที่จอดรถได้นับร้อยคัน  ร้านอาหารบริการพร้อม ทุกหาดมีนวดเท้าเป็นบริการเสริมที่ได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะจากพ่อแม่เด็กๆ ที่มาเที่ยว

           ที่นี่ มีบ้านพักให้พักค้างได้ราคาพอประมาณ ติดต่อได้ที่อาคารรับรอง 2 ห้องแอร์ ทีวีพร้อมเคเบิ้ล น้ำเย็นน้ำร้อนมีทุกห้อง นอกจากนี้ระหว่างสองหาด มีศาลกรมหลวงชุมพร(สมเด็จเตี่ย) ให้กราบไหว้เสริมสิริมงคลชีวิต นอกจากนั้นที่ศาลกรมหลวงชุมพรยังมีพิพิธภัณฑ์เรือรบตั้งอวดให้ศึกษา แถมมีลิงป่าขยายเผ่าพันธุ์กันเกลื่อน  ลิงเด็กๆแสนซน ลิงหนุ่มสาวกำลังคึก ลิงแก่ๆ เขี้ยวลากดินเป็นจ่าฝูง วางมาดเหลือร้าย ระวังมัดกัดและแย่งของจากมือด้วย
              
                     พิพิธภัณฑ์เรือรบ                                              จ่าฝูง

           เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวใจดีให้อาหารจนมีกินอุดมสมบูรณ์เกินไป ลูกเลยดก ทางที่ดีจึงไม่ควรให้อาหารลิง เพื่อบังคับให้เขากลับเข้าป่า จะได้หากินตามธรรมชาติ ป้องกันการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของสัตว์ป่า


           
                                    นวดเท้า                                                  มาเป็นทีม

ร้านอาหารแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวทีมีเวลาพอ


         
นอ.ทวี พาไปรับประทานอาหารกลางวันร้านหนึ่งชื่อ สักประดู่ ตั้งอยู่ใกล้ๆ อนุสรณ์สถานการณ์สู้รบ อยู่ติดทะเลที่ยาวต่อเนื่องมาจากหาดเตยงาม  มีระเบียงให้เดินไปถ่ายรูปกว้าง  แต่ถ้าเย็นๆ จะกลายเป็นที่นั่งตากลมทะเลซึ่งนักท่องเที่ยวชื่นชอบกันมาก อาหารที่สั่งมาทุกอย่าง น่ากิน  วัตถุดิบที่ใช้สด  สะอาด และบริการได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญรสชาติดีมาก กลมกล่อม  อร่อยมากว่างั้นเถอะ ที่สำคัญราคาสมน้ำสมเนื้อ 

             
                                           ผัดฉ่าปลาอินทรี                          เนื้อปูผัดผงกระ

            
                                   แกงส้มชะอมไข่ใส่กุ้งสด                                   ยำทะเล

         
มีบางกลุ่มมากันมากพอเพียงที่จะเหมาเรือไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะขาม รวมบริการข้าวกล่อง น้ำดื่มอยู่ในราคาเดียวกัน  ใช้เวลาค่อนวัน ได้บรรยากาศไปอีกอย่างหนึ่ง จำกันได้ไหม ช่วงปีมหามงคลเฉลิมฉลองในหลวงทรงครองราชย์ 60 ปี ที่นี่เคยมีข่าวดังมาก เกิดปะการังสีทอง มองเห็นได้ด้วยการอยู่บนบกเสียด้วยซ้ำไป ไม่มีคำตอบเรื่องปาฏิหาริย์ หรือกฤษฎาภินิหารอันบดบังบ่มิได้  

           นอกจากชายหาดริมทะเล กองทัพเรือสัตหีบยังมีศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เพาะพันธุ์และคืนเต่าทะเลสู่ทะเล ฯลฯ

          ติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานกิจการท่องเที่ยว (หาดเตยงาม) โทร. 0-3833 4188, 0-3833 4275   ในวัน - เวลา ราชการ หรือ ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ(หาดดงตาล)  0-3843 7112  ในวัน - เวลา ราชการ หรือเดินไปสอบถามที่อาคารเรือนรับรอง 2 ได้เลย

 

         

           

           

Tags : ONE DAY TRIP

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view