http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,002,703
Page Views16,311,530
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ความปลอดภัยในการเที่ยวด้วยรถยนต์


Many33/1มีค44                                 
ความปลอดภัยในการเที่ยวด้วยรถยนต์           


           
จะถือกันว่าบริษัทที่รับจำนองรถยนต์ให้เช่าซื้อฉลาดรอบคอบก็คงไม่ผิด เพราะว่ารถยนต์ที่ออกมาใหม่ป้ายแดงทุกคัน เป็นทรัพย์สินที่มีค่าราคาแพง หากเกิดความเสียหายอันเนื่องมาจากเหตุใดๆก็ตาม ล้วนแต่สร้างความเสียหายให้กับทั้งผู้เอาประกัน บุคคลที่สาม และบริษัทผู้ปล่อยสินเชื่อเพื่อจูงใจให้ขายรถยนต์ได้มากๆ การประกันรถยนต์จึงเป็นผลดีมากกว่าเสียสำหรับเจ้าของรถใหม่ๆ

            แต่โดยนิสัยคนไทยใจดี มักไม่ค่อยนิยมที่จะทำประกันภัยรถยนต์ ประเภทเชื่อตีนกู ชนกันจนพังยับเยินมานักต่อนัก ตายไปก็ไม่น้อย แต่คนเหล่านั้นมักไม่ทันได้รู้ตัวหรอก เพราะว่าได้ตายสมใจนึกไปเสียก่อน  บางคนก็บอกว่าทำประกันเหมือนสาปแช่งให้เกิดเรื่อง อย่างนี้ก็มี   แต่ถ้าเอาเงินไปกินเหล้าเคล้าเสียงเพลง พอเหล้าขึ้นหน้าเลือดเศรษฐีก็ขึ้นตามดีกรี หมดเท่าไรเท่ากัน ในแต่ละปีหมดเงินแบบขาดสติไปไม่น้อย หมดมากกว่าค่าทำประกันด้วยซ้ำไป

            พอออกรถยนต์ใหม่ป้ายแดง จึงถูกจับทำประกันชั้นหนึ่งทันที เกิดอุบัติเหตุแล้วรู้สึกสำนึกได้ว่า น่าขอบคุณไฟแน้นท์ทั้งหลายเสียจริงๆ เพราะว่าถ้าไม่ได้ประกันไว้ ไหนจะค่าซ่อมรถยนต์ของผู้เอาประกัน ไหนจะบุคคลที่สามได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะคู่กรณีถ้าบาดเจ็บหรือล้มหายตายจากบริษัทประกันภัยจะต้องให้ความช่วยเหลือเท่าที่ควรได้ สำหรับเจ้าของรถยนต์คุ้มเกินคุ้ม

            ที่เขียนถึงเรื่องนี้ก็เพราะว่าเคยเกิดอุบัติเหตุเสมอๆ ออกรถใหม่กี่คันๆ ก็เกิดจนได้ในวันหนึ่ง แล้วก็มั่นใจไม่ได้ว่าเราจะเข้มแข็งและอดทนต่อการขับขี่ยวดยานนานๆ บ่อยๆ ยิ่งมีอาชีพที่ต้องเสี่ยงในการเดินทางบ่อยๆ ยิ่งต้องให้ความสำคัญมาก มิใช่เพียงแค่การประกันรถยนต์เท่านั้น พลาดพลั้งไปอาจบาดเจ็บหรือล้มตายได้ การประกันชีวิตไปด้วยในขณะเดียวกัน จึงเป็นความรอบคอบและไม่อยู่บนความประมาท

            มีอยู่คราวหนึ่ง เป็นที่ปรึกษาบริษัทที่ต้องเดินทางไปเยี่ยมเยียนงานทุกสัปดาห์ นอกจากนั้นก็มีงานที่ต้องหาข้อมูลไปเขียนบทความสารคดี เดือนหนึ่งมากกว่า 12 ชิ้นงาน ไม่ออกไปไหนก็นั่งเทียนเขียนไม่ไหว มันด้านแล้วก็มันตื้อไปหมด เป็นว่ารวมกันแล้ว กลายเป็นเรื่องมีความเสี่ยงสูงไป ดังนั้น พอได้ทำประกันทั้งรถยนต์และชีวิตตนเองแล้ว ก็เกิดผลดีมากกว่าผลเสียครับ มั่นใจมากขึ้น

            ดีอย่างนี้ครับ ครอบครัวผู้เกี่ยวข้องหมดห่วงหมดกังวล มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น รถมีบริษัทดูแลแน่นอน ผู้เอาประกันและคู่กรณีก็มีการดูแล  ยิ่งถ้ามีเหตุร้ายแรงถึงชีวิต ก็จะมีมรดกตกทอดแก่ผู้เกี่ยวข้องได้  ไม่ใช่ตายไปแล้วยังสร้างปัญหาตามมาไม่รู้จบ กลายเป็นบาปทิ้งไว้กับคนอยู่ข้างหลัง  เข้าทำนองเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายแท้ๆ

            ไม่ดีก็อย่างนี้ครับ การประกันภัยรถยนต์หรือชีวิต ล้วนแต่ต้องส่งเบี้ยประกันเป็นเงินก้อนใหญ่ บางทีความไม่พร้อมก็ทำให้เป็นปัญหาได้ การวางแผนการเงินที่ดีจึงจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ หลายๆรายก็เลยปล่อยไปตามยะถากรรม ไม่ประกันมันทั้งคนทั้งรถยนต์ โชคดีที่ปัจจุบันนี้ มีข้อบังคับให้มีการประกันบุคคลที่สาม ก็พอช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อย

           

            เมื่อเร็วๆนี้ โชคดีไปเกิดอุบัติเหตุโครมใหญ่ คู่กรณีเป็นรถจักรยานยนต์ ปะทะกันตรงทางโค้งที่ต่างก็มองกันไม่เห็น พอเห็นจักรยานยนต์ก็เบร็คตัวโก่ง จนรถถลาพลิกคว่ำเป็นทางยาว  ตำรวจท้องที่เข้ามาดูแล้วก็พิเคราะห์ให้รถยนต์เป็นฝ่ายผิด อย่างว่าครับ โชคดีที่ทำประกันชั้นหนึ่งเอาไว้ ทั้งสองฝ่ายจึงได้รับการดูแลที่ดีจากบริษัทประกันดังกล่าวชื่อบริษัทนิวส์แฮมเชียร์จำกัดครับ(AIG) มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าดีจริงๆครับ

            และยิ่งโชคดีมาก เมื่อได้พบตำรวจท้องที่ๆ มาดูที่เกิดเหตุพูดจาไพเราะ นิ่มนวล โอบอ้อมอารี และมีความยุติธรรม เรื่องจึงดำเนินไปได้ด้วยความราบรื่น สบายใจด้วยกันทุกฝ่าย ว่ากันตามจริงแล้วคงไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุเช่นที่เกิดหรอก รถยนต์ป้ายแดงใครจะอยากให้ถูกชน รถจักยานยนต์คันเดียวของครอบครัว  เมียก็กำลังท้อง 6 เดือนเศษ รายได้ที่ขาดหายไปก็เป็นแค่รายได้รับจ้างชักมะพร้าววันหนึ่งๆ ก็ไม่อยากชน  การหันหน้าเข้าหากันจึงเป็นเรื่องดีที่สุด

            ส่วนใครจะโชคดีได้พบตำรวจดีๆหรือไม่ บางทีมันก็เป็นเพราะดวงเหมือนกัน แม้ไม่แสดงตัวใดๆ ก็ยังได้พบตำรวจดี  เรื่องอย่างนี้เคยเกิดขึ้นครั้งหนึ่งนานราว 18 ปีเศษ รถไปสะกิดมือจับจักรยานยนต์นิดเดียว แต่เป็นมือใหม่หัดขับ ล้มลงทั้งคนขี่และคนซ้อน หมวกกันน็อคก็ไม่มีใส่เหมือนเดี๋ยวนี้ ปรากฏว่าคนซ้อนหัวฟาดพื้นต้องหามส่งโรงพยาบาล ไปตามตำรวจมาดูที่เกิดเหตุก็โชคดีท่านให้ตกลงกันเอาเอง เรื่องยอมความกันได้ สมัยนั้นไม่มีการประกันรถยนต์

ตำรวจดีคนนั้นชื่อ ร...อรรถกิจ กรทอง (...เมืองน่าน) แต่วันนี้โชคดีพบตำรวจดีอีกคนชื่อ พ...ประสาน จังพานิช  ...ปากน้ำปราน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ครับ

Tags : travel in nature

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view