http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,031,688
Page Views16,341,537
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

น้ำตกผาตาด เขื่อนศรีนครินทร์ น่าเที่ยว

น้ำตกผาตาด เขื่อนศรีนครินทร์ น่าเที่ยว


น้ำตกผาตาด เขื่อนศรีนครินทร์ น่าเที่ยว


           ทุกปีที่เข้าหน้าฝน คนชอบเที่ยวและถ่ายรูปมักชักชวนกันไปน้ำตก กลุ่มแฟมิลี่แมนก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่นิยมไปพักผ่อนอันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวทีเดียวเชียวละ กินเที่ยวนอนป่า สรวลเสเฮฮากันตามสบาย ได้เปลี่ยนบรรยากาศและได้ไปผจญภัยเล็กๆ ร่วมกัน น้ำตกผาตาด กาญจนบุรี เป็นอีกแหล่งพักผ่อนหย่อนใจหนึ่งที่มีน้ำตกชวนให้ลงเล่นได้อย่างรื่นเริง ปลอดภัย ไปมาก็ไม่ไกลเกินไปนัก และมีสายน้ำตกที่สวยไม่แพ้น้ำตกแห่งอื่นๆ 

      
                                     พันธุ์ไม้ชายน้ำไม่รู้ชื่อสวยเนี๊ยบข้างน้ำตกชั้นหนึ่ง   
                     

            จากกรุงเทพไปกาญจนบุรีไปกันได้หลายเส้นทาง ง่ายสุดคือ ไปกาญจนบุรีถูกก็โอเค ไปต่อได้แน่นอน ส่วนจะเลือกไปทางไหนขึ้นอยู่กับว่าท่านมาจากทางไหน แต่ไม่ว่าจะไปจากทางไหน กรุงเทพกาญจนบุรีก็ 120 กม. ไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้แน่นอน สำคัญที่ตอนต่อไปจากกาญจนบุรีครับ ต้องวิ่งรถยนต์ประเภทไหนก็ได้ไปได้ทุกประเภท มุ่งสู่ไทรโยคแล้วห้อตะบึงไปยังทองผาภูมิ ถึง กม.ที่ 103-104 มีป้ายบอกทางไปน้ำตกผาตาด และน้ำพุร้อนผาตาด ด้านขวามือ


        
                           โกศล-เบิร์ดออฟพาราไดซ์ พันธุ์ไม้ต่างถิ่น แต่กระเช้าสีดาและไม้อิงอาศัยสวยนะ

             เลี้ยวขวาเข้าไป 7 กม.ถึงน้ำพุร้อนผาตาด ซึ่งอดีตทหารญี่ปุ่นค้นพบเมื่อคราวที่ยกทัพมาสร้างทางรถไฟสายมรณะ จึงใช้เป็นที่อาบน้ำแร่จากน้ำพุร้อน ทุกวันนี้ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทย คนจีน คนต่างชาติ แม้กระทั่งคนจากภาคต่างๆทั่วประเทศเดินทางมาอาบน้ำแร่แช่น้ำอุ่นกันมากมาย ด้วยเหตุผลว่า สบายตัว หายปวดเมื่อย ที่นี่ จึงมีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการอาบน้ำแร่ร้อนๆมากันตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ ราวๆ ตีสามตีสี่ ครับ                 

                      


             พอแช่น้ำแร่ร้อนๆกันจนชุ่มฉ่ำใจสบายกายแล้ว ก็ได้เวลาอาหารกลางวันซิครับ ที่น้ำพุร้อนผาตาดมีร้านอาหารประเภทตามสั่ง สัมตำข้าวเหนียวไก่ย่าง ฯลฯ มีให้เลือกกันตามใจชอบ สนนราคาก็แหล่งท่องเที่ยว ทางที่ดีควรสอบถามราคาให้แน่นอนก่อนค่อยสั่ง อาจมีแม่ค้านิสัยไม่ดีแอบแฝงอยู่บ้าง จะได้ไม่เสียอารมณ์ กินอาหารเลวๆ แล้วยังต้องจ่ายแพง อะไรทำนองนี้  ระวังไว้
ก่อนพ่อสอนไว้ครับผม 


                                  


              อิ่มหนำสำราญกันจนคุ้มกับเวลาที่เสียไปแล้ว ก็ออกเดินทางไปเที่ยวน้ำตกผาตาด ระยะทางลาดยางอีก 2 กม.เท่านั้นเอง จ่ายค่าเข้าอุทยานแห่งชาติแล้ว ลุยน้ำตกกันได้เต็มที่ แต่คราวนี้เด็กๆ หนุ่มๆสาวๆ จะได้อาบน้ำตกเย็นระรื่นชื่นใจเชียวครับ บรรยากาศโดยรอบเป็นป่าเขาลำเนาไพรได้อารมณ์มาก สนามหญ้ากว้างขวางให้กางเต็นท์นอนก็ได้ บ้านพักแรมก็มีแต่ถ้าอยากจะพักนอนก็ต้องจองกันล่วงหน้าไว้ก่อน โทร.02-5620760 ที่กรมอุทยานแห่งชาติ และโทร.034-516667 อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์   
 

 

                   


               แต่ก่อนที่จะลุยน้ำตก ก็อยากเล่าเรื่องอุทยานแห่งชาติให้ได้ความรู้ประกอบกันสักนิด เผื่อเอาไว้ทำรายงานก็ยังได้ น้ำตกผาตาดนี่เป็นหนึ่งในจำนวนน้ำตกหลายแห่งของอุทยานแห่ง
ชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เขตอำเภอไทรโยค-ทองผาภูมิ-ศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เนื้อที่ 1,532 ตร.กม.(957,500 ไร่) ตั้งเมื่อปีพ.ศ.2524 เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 38 ของประเทศ มีป่าดงดิบชื้น ป่าดงดิบแล้ง ป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งรัง ที่ค่อนข้างสมบูรณ์ 


         
                           พันธุ์ไม้เลื้อประเภทอิงอาศัย สวย แต่ไม่รู้ชื่อ เอ้า ช่วยติดป้ายหน่อย

               ที่สำคัญมากคือ เป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำแควใหญ่ ด้วยศักยภาพของผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์จึงดูดซับน้ำฝนไว้ได้นานและค่อยๆปลดปล่อยน้ำลงสู่ลำห้วยสาขาเล็กๆ หลายสาขาจนไปไหลลงสู่แม่น้ำใหญ่ ป้อนน้ำให้กับเขื่อนศรีนครินทร์เก็บกักไว้ใช้ประโยชน์มากมายหลายประการ เช่นน้ำเพื่อการปั่นกระแสไฟฟ้า น้ำเพื่อการเกษตรกรรม น้ำเพื่อการปศุสัตว์ ประมง และแน่นอนที่สุด เพื่อการท่องเที่ยว พอทราบเรื่องคุณค่าแห่งป่าและน้ำแล้ว เราก็ไปลุยน้ำตกกันดีกว่า เฮ ๆ

                                 

                น้ำตกชั้นที่ 1 อยู่ริมสนามหญ้าหน้าร้านอาหารสวัสดิการของอุทยานเลย เดินไปลงเล่นได้โดยเฉพาะเด็กๆเล้กๆ (3-6 ขวบ)  หินในน้ำตกเป็นหินปูน จึงไม่มีตะไคร้น้ำจับ ก็เลยเดินลุยน้ำตกไปได้เรื่อยๆ ไม่ลื่นไถล ไม่อันตรายเลย พ่อแม่ก็อาจจะนั่งแช่น้ำเล่นกับลูกๆ ด้วยความสุข และเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัย น้ำตกหน้าฝนจะขุ่นนิดๆ แต่ถ้าเกิดสีขุ่นมากและมีน้ำมามากผิดปกติละก้อ โดด  เผ่น  วิ่ง  ด้วยอาการของการระวังภัยกันเลยนะครับ น้ำป่ามาแล้ว


                        

                 เด็กอายุขนาด 7 ปีขึ้นไปก็จับไม่อยู่แล้ว เขาจะเดินไปที่ชั้นสอง หรือสามได้ด้วยความสนุกสนานและใคร่ใฝ่หาทางเรียนรู้ด้วยตนเอง บางทีก็ตามกลุ่มไป น้ำตกชั้นนี้แรง มีน้ำมาก แต่ก็ยังเป็นหินปูนที่เดินลุยไม่ลื่น อย่างไรก็ตาม ในการไปเที่ยวน้ำตกควรมีหัวหน้ากลุ่มได้ก็จะดี เพื่อให้เกิดการเฝ้าระวังกันและกันได้ด้วย 


                                  

                 เดินเลยขึ้นไปสบายๆ ก็ถึงชั้นที่สาม ชั้นนี้กว้างอลังการไม่เบา มีน้ำตกลดหลั่นกันหลายชั้น ดูตระการตามาก เสียอย่างเดียว ขาดการจัดการกับต้นไม้ที่บดบังสายน้ำตกไปมากมายไม่น้อย มิเช่นนั้นละก้อ ที่นี่จะถ่ายรูปน้ำตกได้ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรีเลยทีเดียว พูดก็พูดต่ออีกนิดนะครับว่า อันการจัดการอุทยานแห่งชาตินั้นเป็นวิชาการหนึ่งในหลายวิชาของการจัดการอุทยานแห่งชาติ มีอันตรายก็ต้องจัดการ ไม่สวยไม่งามก็ต้องจัดการ เกิดเหตุเภทภัยก็ต้องจัดการ การตัดแต่งกิ่งไม้ใบไม้ที่บดบังความสวยงามไม่ผิดหลักการแต่อย่างใด มันสำคัญที่การจัดการอย่างไร้ศิลปะละก้อแย่เลย 


       
                                          ความสุขของครอบครัวและหนุ่มสาว

                สรุป ที่น้ำตกผาตาด น่าไปท่องเที่ยวมาก ไปทั้งทีได้ลงเล่นทั้งน้ำอุ่นและน้ำเย็นในคราวเดียวกัน คุ้มเกินคุ้มครับ โดยเฉพาะช่วงปลายๆฝน น้ำตกจะใสสะอาดตาน่าลงเล่นมาก ถ่ายรูปมาก็สวยจับใจ ไปสัญจรผ่อนคลายได้บรรยากาศและความรื่นรมย์ด้วยยิ่งตราตรึงใจ แต่ถ้าไปท่องเที่ยวน้ำตกแสนสวย แต่คุณพ่อดันไปนั่งดริ้งค์ๆดื่มๆจนเมาแปร้ละก็ อย่าไปให้เสียบรรยากาศป่าเขาลำเนาไพรเขาเลย ถ้าท่านทำเช่นนั้น วันนั้น ท่านได้พลาดโอกาสที่จะได้ให้ความรักและความอบอุ่นใจของคุณกับลูกเมียอย่างน่าละเหี่ยใจเชียว 
                เจ้าพวกนักท่องเที่ยวชนิด "ยังซี่มันต้องถอน" ไปไกลๆเลย ที่นี่ ไม่ต้อนรับโว๊ย!!
    
                   
              
           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tags : National parks น้ำตกผาตาด อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ กาญจนบุรี

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view