http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,956,942
Page Views16,263,245
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

สมาคมช่างผม-เสริมสวยแห่งประเทศไทย

สมาคมช่างผม-เสริมสวยแห่งประเทศไทย

สมาคม ช่างผม-เสริมสวย แห่งประเทศไทย

รวมพลคนแกะลายผม

โดย ธงชัย เปาอินทร์ + สุเทพ ช่วยปัญญา เรื่อง-ภาพ

         วันนี้ 26 มีค.57 ระหว่างเวลา 13.00-15.30 น. ได้รับการเชิญชวนจากสื่อรุ่นน้องสองสามีภรรยาคู่น่ารัก คุณสุรศักดิ์ –ราณี นัยสุดใจ  แห่ง www.Hifulla.comและwww.ทัวร์วัยทอง.com  สถานะปัจจุบัน อุปนายกสมาคมและประชาสัมพันธ์ สมาคม ช่างผม-เสริมสวย แห่งประเทศไทย  ซึ่งตั้งมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2545 มีสมาชิกกว่า 4,000 คน นายกสมาคมคนปัจจุบันนี้คือคุณ ปฏิวัติ บารมีอนันต์  ให้มาร่วมงาน “รวมพลคนแกะลายผม” โอ้โห ไม่มาเสียดายตาย


          การจัดงานครั้งนี้เป็นการ “รวมพลคนแกะลายผม” และแนะนำคณะกรรมการสมาคมชุดใหม่ จัดงานนี้ได้ด้วยความร่วมใจของสมาชิกในวงการและบริษัทห้างร้านผู้ผลิตเครื่องประทินโฉมหลายเจ้า รูปแบบการจัดงานก็เหมือนกับการจัดอีเว้นทั่วไป แต่รายละเอียดเท่านั้นที่แตกต่างกัน ลงทะเบียน รับของชำร่วย ชมวีดีทัศน์  แนะนำนายกสมาคมคนใหม่ และคณะกรรมการสมาคม แต่ที่งดงามเกินบรรยายคือรูปลักษณ์การจัดที่เพิ่มสีสันของงานอลังการ


สามพี่น้อง คุณสุรศักดิ์-ราณี-ภัควราภรณ์ นัยสุดใจ แม่งานสำคัญ

           ภายในห้องจัดการแสดง ผมเห็นฉากที่ตั้งบังไว้บนเวที สวยแปลกตา สีสันฉูดฉาด สงสัยแต่ยังไม่ได้ความแจ้งจากใคร ข้างฉากเวทีเป็นโลโก้ผลิตภัณฑ์ที่ให้การอุปถัมภ์งานครั้งนี้  สมาชิกของสมาคมนั่งกันเต็ม คณะกรรมการแต่งตัวสมฐานะ และผู้อาวุโสในแวดวงความสวยความงามล้วนตั้งใจมาร่วมงาน  แม้แต่ อ้วน ยูเทิร์น ก็มาร่วมอยู่ด้วย


            ข้างเวที วงดนตรี “สีไวโอลิน” 3 สาวงาม หนึ่งหนุ่มใหญ่ เครื่องดนตรีก็อย่างในรูป ไม่รู้จักครับ รู้แค่มีไวโอลิน แต่เสียงที่ดีดสีให้ฟังนั้นซึ้งเหลือใจ เป็นเพลงไพเราะเสนาะโสต นุ่มละไม กินใจได้ลึกซึ้ง เพลิดเพลินจนลืมเวลาที่ผ่านไป อดใจไม่ได้ตามเคย ต้องถ่ายรูปมาอวดแฟนๆ และบอกกล่าวว่ามืออาชีพเขาจัดงานกันอย่างนี้แหละ ขอชม

        

            พิธีกรสวยสูงโย่งอนงค์หนึ่งกับพิธีกรชายระหงส์องค์เอวเริ่มต้นพิธีการ เป็นการเปิดตัวที่รวดเร็ว สวยสมใจ หาชมที่ไหนได้ยาก ด้วยนางรำตามแบบวาวล้านนา ฟ้อนสาวงามกางจอง(ร่ม) เธอสวมใส่ห่มกายด้วยผ้าซิ่นตีนจกและเสื้อแขนยาวสวยๆ ขาดไม่ได้ก็ร่มกระดาษจากสันป่าตองของแท้ เป็นช่วงเวลาที่สายตาทุกคู่พุ่งสู่เวที


            พิธีกรเข้ามาคั่นรายการด้วยการแนะนำคณะกรรมการนายกสมาคม ช่างผม-เสริมสวย แห่งประเทศไทยชุดใหม่ชุดปัจจุบันนี้  และคนสำคัญของงานที่ขาดไม่ได้ นายกสมาคม นายปฏิวัติ บารมีอนันต์  ขึ้นมาปรากฏตัว และรับมอบตำแหน่งหน้าที่การงานตามธรรมเนียมจากนายกสมาคมคนก่อน


ปฏิวัติ บารมีอนันต์ นายกสมาคมช่างผม-เสริมสวยแห่งประเทศไทย

คณะกรรมการเก่าและใหม่ถ่ายรูปร่วมกัน

            นายปฏิวัติ กล่าวว่า ผมเป็นเด็กดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี พ่อผมเป็นช่างตัดผม   ผมเห็นพ่อตัดผมได้วันละ 2-300 บาทเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ผมจึงอยากเป็นช่างตัดผมตามอย่างพ่อ แต่ผมอยากก้าวหน้ามากกว่า ผมจึงตัดสินใจเดินทางเข้าสู่เมืองใหญ่ ตัดสินใจเข้ามาผจญภัยในกรุงเทพ เช้าทำงานเป็นลูกจ้างร้านบาร์เบอร์ ตกเย็นแอบไปเป็นลูกมือซาลอน จนคนนึกว่าผมเป็นกะเทย ในที่สุดผมสามารถสานฝันได้สำเร็จด้วยการเปิดโรงเรียนเสริมสวยสายเลือดใหม่เน้นสร้างรากฐานก่อนปฏิบัติได้จริง


มือโปรด้านการออกแบบทรงผมของประเทศ 

นายกสมาคมฯเก่าส่งมอบงานให้นายกสมาคมฯใหม่

            วันนี้ ผมได้รับเกียรติจากเพื่อนสมาชิกให้เป็นนายกสมาคม ช่างผม-เสริมสวย แห่งประเทศไทย เราเหล่ากรรมการจะมุ่งมั่นทำสิ่งที่เราเชื่อให้เป็นจริงให้จงได้ โดยจะจัดกิจกรรมที่ตอกย้ำความเชื่อที่ว่า ช่างผมไทยสามารถรวมตัวกันได้ จะออกแบบทรงผมให้ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก เรามีแชมป์ผมระดับโลกหลายคนแล้วครับ


           ผมจะยกระดับอาชีพช่างผม-เสริมสวยจากแนวอนุรักษ์นิยมมาเป็นแนว Street Art มากยิ่งขึ้น ผมจึงได้ระดมช่างทำผมฝีมือดี ดัง หัวก้าวหน้า และมีแนวคิดแปลกแตกต่าง เพื่อให้ได้เห็นLook ใหม่ๆ เกิดขึ้น ซึ่งจะมีการโชว์หน้าศูนย์ศิลป์กรุงเทพ หลังจากพิธีการในห้องประชุม พี่น้องสื่อมวลชนอย่าเพิ่งกลับ โปรดรอชมและบันทึกภาพ


           ที่สำคัญ สมาคมฯจะตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือกันและกัน เฉพาะสมาชิกของสมาคมฯ เช่นเพื่อช่วยเหลือช่างทำผม-เสริมสวยเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย ทุพลภาพ ฯลฯ เพื่อให้เพื่อนๆได้ช่วยเพื่อนๆที่ตกทุกข์ได้ยาก อันเป็นมิติหนึ่งซึ่งผมและคณะกรรมการมุ่งหวังว่าจะทำให้สำเร็จ  ผมขอขอบคุณสมาชิกสมาคมที่ให้เกียรติ ผมจะตั้งใจทำแต่เรื่องดีๆ

            หลังจากนั้น ก็มีบรรดาสมาชิกร่วมแสดงความยินดีกับนายปฏิวัติ เช่นคุณอ้วน ยูเทิร์น ฯลฯ คนที่ทำให้นายปฏิวัติอึ้งแทบพูดไม่ออกเมื่อศิลปินดัง แบงค์  วงแครช ปรีติ บารมีอนันต์ ขึ้นมาแสดงความยินดีและกล่าวติดตลกว่า “ผมเป็นลูกนายกแล้ว”   ต่อจากนั้น เวย์ วงไททาเนียม ก็ได้ขึ้นมาแสดงความยินดีอีกคนหนึ่ง ในฐานะเพื่อนของแบงค์        


    

ลูกนายกคนใหม่ แบงค์ วงแครช 


คุณภัควราภรณ์ นัยสุดใจ นายกสมาคมฯสาขาจ.เลย

            พิธีกรออกมาคั่นรายการ แล้วชวนให้ชมศิลปะการแสดง “โขน” เด็กๆแสดง ตอน ยกรบ เมื่อทศกัณฑ์แย่งนางสีดาไปครอง มีหรือพระรามจะยอมต้องยกรบ บทบาทการแสดงของเหล่าศิลปินเด็กๆ น่ารักและงดงาม เป็นอีกหนึ่งศิลปะที่ต้องอนุรักษ์ไว้  เป็นเกียรติยศและศักดิ์ศรีของความเป็นคนไทย เป็นการสืบสานด้วยเยาวชนที่น่ารัก


โขนเด็ก น่ารักมาก

            แหม พิธีกรเปิดโปงนักแสดงซะแล้ว โดยขอให้ถอดหัวโขน นึกว่าจะได้เห็นหน้าตา แต่เปล่ากลับให้หันหัวออกมาอวด ทุกคนแกะลายผมกันหมด โชว์การแกะลายผม พร้อมกับอวดนายช่างแกะลายผมคนเก่ง ฝีมือระดับโลกเลยทีเดียว  บทพิสูจน์ แม้เยาวชนรุ่นใหม่ก็สามารถเป็นช่างทำผมได้


ช่างผมยังหนุ่มหล่อด้วยซิ

            เดินออกไปตามคำเชิญชวน ที่หน้าศูนย์ศิลปะกรุงเทพ การโชว์ความสามารถของเหล่าช่างผมหลายสิบคน ทรงผมที่ตบแต่งแล้วแต่ช่างจะบันดาล บางรายใช้ไฟเผาแต่ทรงผม บางรายแกะลายผม บางรายใช้ทั้งปัดตาเลี่ยนและกรรไกร เจาะๆไชๆ ไม่นานก็เกิดเป็นสีสันแห่งแฟร์ชั่นทรงผมแนวสตรีทอาร์ท

แต่ละท่านมือโปรครับ

            ใกล้ๆกันมีหนุ่มกลุ่มหนึ่ง ท่าเฮี้ยวเอาการ แต่เปล่าเลย เขาเหล่านั้นเป็นนักแสดงการเต้น “บีบอย” โชว์ให้เห็นกันทั่วบริเวณ หนุ่มฝรั่งวาดลวดลาย หนุ่มไทยไม่น้อยหน้า เป็นอีกแขนงหนึ่งของคำว่าศิลปะ ที่สมาคมชงมาให้ชมกันอย่างสวยสม หันหน้าไปชมป้ายด้วยว่าได้กลิ่นสี อ้าว สองหนุ่มกำลังพ่นๆๆๆ เพื่อแต้มสีสันให้เป็นรูป


ติดตามกลุ่มบีบอยในเฟสบุ๊ค ธงชัย เปาอินทร์ 555

           ออกจากงานนี้แล้ว  ระหว่างเดินไปท่ารถไฟฟ้าบีทีเอสใกล้โรงแรมเอเชีย นึกถึงความหลังที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวของช่างตัดผม

           ใช่เลย ตอนเด็กๆ มีเรื่องไปต่อล้อต่อเถียงกับช่างตัดผมขาเก่าที่แกชอบแหย่ให้โกรธ เมื่อโกรธเป็นได้เรื่องจนรู้กันไปทั่ว  นึกถึงตอนที่ว่าพี่เขาไปแรงๆ

           “แกซิ ไอ้คนทำกินบนหัวคน”


อาจารย์จากสถาบันออกแบบทรงผม พัณขศิลปน์ 

           แทนที่จะโกรธ เขากลับหัวเราะขำ แล้วก็ตัดผมต่อไปด้วยรอยยิ้มแบบคนใจดี  

           อีกไม่นาน พอผมยาวถูกแม่ไล่ให้ไปตัดผม แล้วเราก็ดีกัน 



Tags : มูลนิธิสมเพิ่ม กิตตินันท์

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view