http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,992,004
Page Views16,300,203
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ภูผาวารี รีสอร์ท เกิดจากสวนฝรั่งแป้นสีทอง โดยธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

ภูผาวารี รีสอร์ท เกิดจากสวนฝรั่งแป้นสีทอง  โดยธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

ภูผาวารี รีสอร์ท  เกิดจากจากสวนฝรั่งแป้นสีทอง 

โดยธงชัย เปาอินทร์ เรื่อง-ภาพ

                             ในความใฝ่ฝัน บางคนอยากเป็นเจ้าของฟาร์มโคนม บางคนอยากเป็นเจ้าของคอกม้า บางคนอยากเป็นเจ้าของสวนผลไม้อายุยาวๆ และบางคนอยากเป็นเจ้าของสวนดอกไม้แสนงาม เมื่อมีที่ดินเหมาะสม ส่วนใหญ่เริ่มต้นตามความใฝ่ฝัน บางคนสำเร็จสมใจ แต่บางคนล้มลุกคลุกคลาน ผมพบเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง มีพื้นที่หลายสิบไร่ รู้จักการเก็บรักษาและใช้น้ำ ความหวังอยากเป็นเจ้าของสวนฝรั่งแป้นสีทอง อยากสร้างเครือข่ายขยายสาขาสู่กลุ่มเกษตรกร แล้วเขาและเธอก็ทำ

สวนมะม่วงต้นเก่าแก่และสนามหญ้าที่เคยเป็นสวนฝรั่ง

                   แต่แล้วกลับล้มครืนอย่างไม่เป็นท่า เขาลุกขึ้นมาอีกครั้งเมื่อสถานการณ์ในพื้นที่อำนวยอวยชัยให้แปลงสภาพจากสวนฝรั่งแป้นสีทองให้กลายเป็นรีสอร์ท โดยไม่คาดฝัน กลับประสบความสำเร็จสวยงาม พื้นที่ที่มีลำน้ำไหลผ่าน ผลพวงจากการสะสมน้ำตามหลักวิชาการ และภูมิอากาศเป็นใจ นอนสบายๆในอุณหภูมิ 16-22 องศาเซลเซียส    

ด้วยสมองสองผัวเมียปรับปรุงจนสวยงาม

                   เขาและเธอไม่ยอมตัดต้นมะม่วงที่เริ่มปลูกมาหลายสิบปี แต่ปล่อยให้เป็นต้นไม้ใหญ่ปกคลุมพื้นที่เพื่อลดความร้อนแรงของแดดตอนกลางวัน ปรับแต่งพื้นที่ให้เป็นถนนหนทาง จัดวางบ้านพักเป็นหลังๆหลากหลายสไตล์ ด้วยไม้เรือนเก่าที่ชื่นชอบ และเก็บหาสะสมไว้ในสวน ติดตั้งเสาไฟสนามและภายในโรงเรือน แบ่งแยกพื้นที่เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่การใช้ประโยชน์ มีทั้งทางเดินเล่นยามเช้าและยามเย็น ปั่นจักรยานออกกำลังกายไปได้โดยรอบพื้นที่ และพายเรือเล่นในลำน้ำที่พาดผ่านอย่างปลอดภัยได้บรรยากาศ 

สะพานเดินเล่นและนั่งพักผ่อน

                   ด้วยความเชี่ยวชาญการค้าที่ผ่านมาหลายกระบวนยุทธ์ เขาและเธอเลือกที่จะเปิดเว็บไซต์เพื่ออวดโฉมตามแนวคิดคนรุ่นใหม่ www.puphawari.com นำเสนอรายละเอียดบ้านพัก สิ่งอำนวยความสะดวก และราคาค่าบริการ พร้อมวิดีโอให้ชม เสิร์ฟๆ และโทร.ติดต่อได้ที่ 081-577-1181,089-401-4685 และ044-228469 พร้อมเลขที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาวังน้ำเขียว เลขที่บัญชี 445-2-10589-1 คุณกาญจนา  

การพัฒนาสวนฝรั่งและลำน้ำเป็นรีสอร์ท

                   วังน้ำเขียว อำเภอหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่บนภูเขาสูงสลับซับซ้อนกว่า 500 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีถนนสายปักธงชัย-กบินทร์บุรีพาดผ่าน สะดวกในการเดินทาง รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้านไทยสามัคคี หมู่บ้านที่ก่อกำเนิดขึ้นมาจากสถานการณ์บ้านเมืองยุคสมัยที่ พรรคคอมมิวนิสท์แห่งประเทศไทยยังรุ่งเรือง เป็นหมู่บ้านในมิติเพื่อความมั่นคง จึงให้อพยพกันมาตั้งอยู่ ณ กม.77 ในปัจจุบันนี้นี่เอง 

                   อาชีพดั้งเดิมของชาวบ้านหนีไม่พ้นการทำไร่ข้าวโพด ไร่ข้าวไร่  สวนผลไม้จำพวกมะม่วง มะขาม มีเพียงเจ้าเดียวที่พยายามศึกษาและวางแผนการตลาด เพื่อลงทุนปลูกฝรั่งแป้นสีทอง รสชาติหวานกรอบ และมีประโยชน์ต่อร่างกาย ขายคล่อง ช่วงแรกๆนั้นได้รับความนิยมมาก แต่ด้วยการบริหารจัดการกับกลุ่มเกษตรกรไทยมีตัวแปรเยอะ ในที่สุดก็ต้องวิวัฒนาการไปตามกระแสการเปลี่ยนแปลง เมื่อวังน้ำเขียวได้รับการส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวดัง

สวย สงบ อากาศเย็นสบายๆ ราคาพอสมควร

                   ทุกหน่วยราชการ ทุกองค์กรปกครองท้องถิ่น ทุกหน่วยรัฐวิสาหกิจ ทุกธนาคาร ล้วนให้ความสนับสนุน เงินสะพัดชั่วพริบตา การสร้างรีสอร์ทจึงเกิดขึ้นหนาตา และต้องยอมรับกันว่า วังน้ำเขียวเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวไทย อย่างมากมาย มากจนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้เช่นนี้

                   วันนี้ รีสอร์ทจำนวนมากได้รับผลกระทบจากการโหมกระพือของสื่อและทางราชการที่เกี่ยวข้อง ไม่เคยมีใครกระโตกกระตากมาก่อนเลยว่าไม่ถูกต้อง เม็ดเงินสะพัดจนเกลื่อนเมือง เกษตรกรผู้ปลูกพืชผักผลไม้ โดยเฉพาะเห็ดหอมได้รับผลตอบแทนอย่างรวดเร็ว ขายเห็ดสดยังไม่พอ ถึงกับต้องทำเป็นแหนมเห็ดหอมขาย ไร่องุ่นก็ขายได้ทั้งผลสดและไวน์องุ่นวังน้ำเขียว โอย ทุกขบวนการก้าวย่างอย่างกับก้าวกระโดด ไปโลด ว่างั้นเชียว

พักกันเป็นครอบครัวหรือเป็นกลุ่ม

                    มีโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ ได้รับผลกระทบทั้งอยู่ในข่ายความผิดและไม่อยู่ในข่ายความผิด ตามที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติฯและกรมป่าไม้อ้าง ล้วนได้รับการยกเลิกการจองบ้านพักและอาหาร เช่นเลื่อนไม่มีกำหนด และไม่ได้รับโทรศัพท์ติดต่อมาจากกลุ่มนักท่องเที่ยวใดๆ อีกเลย มันช่างเป็นบรรยากาศที่เงียบเหงา เศร้า และวังเวง สุดๆ

                   แต่อย่างไรก็ตาม ชาววังน้ำเขียวกำลังตกใจ จนลืมไปว่า ในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้อง ก็ยังเปิดรองรับนักท่องเที่ยวอยู่ตามปกติ น่าจะมีใครสักคนตะโกนบอกว่า ที่นี่มาพักค้างอ้างแรมได้อยู่นะ ถ้ากลุ่มธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และโฮมสเตย์ใดที่ยังเปิดให้บริการอยู่ สมควรรวบรวมรายชื่อและเปิดแถลงข่าวให้สื่อมวลชนนำไปขยายผลอันเป็นการ "หนามหยอกก็ต้องเอาหนามบ่ง"  ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เป็นอย่างไรก็เป็นกัน จะได้รู้หมู่รู้จ่ากันไปเลย  

 

                  

 

                                      

Tags : ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนวังน้ำเขียว โรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view