http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,995,016
Page Views16,303,328
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

นีโอ จับมือ ททท.จัดงาน บางกอกไบค์2014 ครั้งที่ 3

นีโอ จับมือ ททท.จัดงาน บางกอกไบค์2014 ครั้งที่ 3

นีโอ จับมือ ททท. จัดงาน บางกอกไบค์ 2014 ครั้งที่ 3 (BANGKOK BIKE 2014)

ภายใต้แนวคิด แสดงความเป็นตัวตน บนถนนของคุณ (Get Ready to Ride)

ระหว่างวันที่ 1 4 พฤษภาคม 2557 ณ ฮอลล์ 4 อิมแพคเมืองทองธานี


โดยสุเทพ ช่วยปัญญา ข่าว-ภาพ

     บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอผู้นำตลาดการจัดงานนิทรรศการแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ พร้อมปลุกกระแสนักปั่นจักรยานอย่างยิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้งระดมบริษัทผู้ผลิต ผู้นำเข้า ตัวแทนจำหน่ายจักรยานแบรนด์ดัง สินค้าแฟชั่น แอสเซสซอรี่ บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับจักรยาน ตบเท้าเข้าร่วมงาน บางกอกไบค์ 2014 หรือ BANGKOK BIKE 2014 ครั้งที่ 3 มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น ภายใต้แนวคิด Get Ready to Ride แสดงความเป็นตัวตน บนถนนของคุณ โดยมี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้การสนับสนุนการจัดงาน ผู้ประกอบการมากกว่า 200 บูธ มาร่วมกันสร้างสีสัน ระหว่างวันที่ 1 4 พฤษภาคม ศกนี้ ณ ฮอลล์ 4 อิมแพคเมืองทองธานี


     นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) แถลงข่าวนีโอ จับมือ ททท. จัดงาน “บางกอกไบค์ 2014” ครั้งที่ 3 (BANGKOK BIKE 2014) ภายใต้แนวคิด “แสดงความเป็นตัวตน บนถนนของคุณ” (Get Ready to Ride) ระหว่างวันที่ 1 – 4 พฤษภาคม 2557 ณ ฮอลล์ 4 อิมแพคเมืองทองธานี โดยมี นางจันทนา ติยวัชรพงศ์  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอล เอ ไบซิเคิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงด้วย


     นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล “ในฐานะผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าและบริการ ทั้งในและต่างประเทศ ผู้ริเริ่มการจัดงาน บางกอกไบค์ กล่าวว่า กระแสความนิยมของการปั่นจักรยานได้กลายเป็น  Global trend  ที่มาแรงที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการรณรงค์ภาวะโลกร้อนที่โลกกำลังเผชิญอยู่ ส่งผลให้คนทั่วโลกจำนวนมากหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เริ่มหันมาประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงเพื่อช่วยโลก “จักรยาน”จึงเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งเกิดเป็นกระแสการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน จนขยายการใช้จักรยานมาเป็นการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวในที่สุด”

    นางวิไลวรรณ ทวิชศรี กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมีจำนวนตัวเลขของผู้ใช้จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว 260,000 คน โดยพฤติกรรมการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวของคนไทย นิยมปั่นจักรยานแบบไปเช้า-เย็นกลับ และแบบพัก 2 วัน 1 คืน มีอัตราการออกทริปเฉลี่ยปีละ 1 ครั้ง มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 500-1,000 บาท/คน/วัน ประมาณการรายได้จากการท่องเที่ยวโดยจักรยานของคนไทยในปีที่ผ่านมาคิดเป็นมูลค่าราว 900 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย ในปีที่ผ่านมา โดยมีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 28,000 คน ซึ่ง 10% จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ มีการปั่นจักรยานท่องเที่ยวในรูปแบบ Exclusive Trip เช่น นิยมเข้าพักในโรงแรมระดับ 5 ดาว ต้องการปั่นจักรยานในสถานที่พิเศษ เลือกร้านอาหารที่มีชื่อเสียง เป็นต้น โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยมากกว่า 5,000 บาท/คน/วัน ซึ่งต่างจากนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยจักรยานทั่วไป ที่มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 1,000-3,500 บาท/คน/วัน ในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยสามารถสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท”


     คุณจันทนา ติยวัชรพงศ์ กล่าวว่า “แอล เอ ไบซิเคิ้ล  ในฐานะผู้ผลิต และจำหน่ายรถจักรยานรายใหญ่สุด และถือเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานในประเทศไทย ทั้งยังมีฐานการผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศต่างๆ โดยปัจจุบัน นอกจากจะดำเนินการผลิตรถจักรยาน LA และ LA PRO แล้ว ยังมีการพัฒนาการผลิตจักรยานระดับไฮเอนด์ คือ Infinite และได้รับสิทธิ์ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีก 6 แบรนด์ คือ LOOK, AVENUE, CUBE, SCOTT, Wilier และ commencal ขณะเดียวกันยังเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานแบรนด์ดังชั้นนำทั่วโลกอีกกว่า 30 แบรนด์ สำหรับการจัดงาน ในครั้งที่ 3 ที่กำลังจะจัดขึ้นนี้ แอล เอ ไบซิเคิ้ล มีการใช้พื้นที่แสดงงานอย่างยิ่งใหญ่กว่า 400 ตารางเมตร เพื่อนำเสนอสินค้าคุณภาพกว่า 20 แบรนด์ จากในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้พบกับสินค้าใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดแบบเต็มตา เต็มรูปแบบ อย่างแน่นอน”


     ในส่วนการเข้าร่วมแสดงงาน Bangkok Bike ที่ผ่านมา ผู้จัดงาน บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ค่อนข้างให้ความสำคัญ และใส่ใจในรายละเอียดของการจัดงานเป็นอย่างมาก โดยการจัดงานครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม ถือเป็นการเริ่มต้น Kick off ส่วนการจัดงานครั้งที่ 2 ในเดือนตุลาคม ต้องถือว่า การจัดงานประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เพราะไม่มีใครคาดคิดว่า ผู้จัดงานจะสามารถกระตุ้นตลาดการจัดงานด้านจักรยานในปีเดียวกันได้ถึง 2 ครั้ง สร้างเม็ดเงินเฉลี่ยภายในงานมากกว่า 200 ล้านบาท แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพ และมีประสบการณ์การจัดงานมาอย่างยาวนาน มีการวางแผนและวางแนวคิดการจัดงานที่ชัดเจน ทำให้การจัดงานในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งนี้ แอล เอ ไบซิเคิ้ล มองว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ เมืองไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าจักรยานในอาเซียน (Bicycle Hub of Asian) เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงสุดในภูมิภาคนี้ โดย แอล เอ ไบซิเคิ้ล มั่นใจว่า จะสามารถจับมือร่วมกับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด เพื่อพัฒนางาน Bangkok Bike ให้ก้าวไปสู่งาน International Bicycle Show ที่ใหญ่ที่สุดใน AEC ในอนาคตอันใกล้ได้อย่างแน่นอน


     ภายในงาน ททท. ได้ร่วมจัดกิจกรรม ภายใต้แนวคิด “So far So Green สองล้อเที่ยวไป หัวใจสีเขียว” โดยมีการแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวโดยจักรยานที่น่าสนใจ พร้อมโรงแรม ที่พัก นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการนำเที่ยวด้วยจักรยานเข้าร่วมแสดงงานอีกด้วย ซึ่งในอนาคต ททท. ยังมีนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน โดยการเชิญ Tour Operator ด้านจักรยานจากต่างประเทศ เพื่อเข้ามาเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการนำเที่ยวด้วยจักรยานในประเทศไทยสำหรับไฮไลท์ภายในโซน“So far So Green สองล้อเที่ยวไป หัวใจสีเขียว” ที่นักปั่นตัวจริงไม่ควรพลาด ได้แก่ การนำเสนอเส้นทางปั่นจักรยานตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบของนักปั่น ได้แก่


“ปั่นท่องธรรมชาติ สูดอากาศ รับโอโซน” เส้นทางสายธรรมชาติที่มีทิวทัศน์สวยงาม มีอากาศที่บริสุทธิ์ สดชื่น สำหรับผู้ที่หลงใหลในธรรมชาติโดยเฉพาะ

“ปั่นเลาะเลียบรั้ว ชมชุมชน เชื่อมวัฒนธรรม” เส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยว เพื่อชมวิถีการดำเนินชีวิตของชุมชนที่มีเอกลักษณ์ มีประเพณี และวัฒนธรรมที่โดดเด่นเป็นของตนเอง

“ปั่นมอง เมืองถิ่น มนต์สเน่ห์แห่งเมืองเก่า” เส้นทางย้อนรอยอดีตความรุ่งเรื่องแห่งประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นมรดกที่คนไทยภาคภูมิใจ

“ปั่นเยือน เพื่อนบ้าน สานสัมพันธ์ 2 ประเทศ” เส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่สวยงาม เลาะแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้านเพื่อรับการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย และเพื่อบ้านในกลุ่มประเทศ AEC


     ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ยังมีผู้ประกอบการจากต่างประเทศ นำสินค้าและบริการเข้ามาจัดแสดงงานอีกกว่า 10 บูธจาก 3 ประเทศได้แก่ ไต้หวัน จีน และญี่ปุ่น นับเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจ และถือเป็นการยกระดับมาตรฐานการจัดงานขึ้นสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ ภายในงานยังได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวด้วยจักรยาน บนเนื้อที่กว่า 500 ตรม. ภายใต้แนวคิด “So far So Green สองล้อเที่ยวไป หัวใจสีเขียว” อีกด้วย แถลงเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2557 ณ ห้องโลตัส ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์

     สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2203-4232-5 หรือwww.bangkokbikeexpo.com หรือ สามารถติดตามข่าวสารของงานได้ที่www.facebook.com/BKBEXPO

       แถลงเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2557 ณ ห้องโลตัส ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์

Tags : ในคมขวาน15

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view