http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,004,376
Page Views16,313,287
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ททท.จัดงาน

ททท.จัดงาน

ททท.จัดงาน วันธรรมดา...ที่ไม่ธรรมดา ปี 2557

ผนึกเอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่นจัด 3 งานแฟร์ท่องเที่ยวใหญ่

ปลุกกระแสท่องเที่ยวมั่นใจเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท

โดยสุเทพ ช่วยปัญญา ข่าว-ภาพ

            ททท. “งานวันธรรมดา...ที่ไม่ธรรมดา” ปี 57 ผนึกเอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่นจัด 3 งานแฟร์ท่องเที่ยวใหญ่ จัดพร้อมงานมหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำแห่งประเทศไทย และงานมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ ปลุกกระแสการท่องเที่ยววันธรรมดา ชูไฮไลท์ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท พร้อมรวบรวมสินค้าและบริการด้านธุรกิจดำน้ำและกอล์ฟที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย มั่นใจคนร่วมงานกว่า ๒ แสนคน เงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท


            นายอานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ด้านนายศักดิ์ชัย  ภัทรปรีชากุล กรรมการบริหาร บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด และ นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ร่วมกันแถลงข่าว ททท.จัดงาน “วันธรรมดา...ที่ไม่ธรรมดา” ปี 2557 ผนึกเอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่นจัด 3 งานแฟร์ท่องเที่ยวใหญ่ ปลุกกระแสท่องเที่ยวมั่นใจเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท พร้อมทั้งสนับสนุนการจัดงานมหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำแห่งประเทศไทย และงานมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ (Thailand Golf & Dive Expo 2014) ระหว่างวันที่ 15 - 18 พฤษภาคม 2557 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในการกระตุ้นการเศรษฐกิจท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงวันธรรมดา เพื่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในวันธรรมดา โดยมี นาตาลี เกลโบวา อดีตนางงามจักรวาล ปี พ.ศ. 2548 และ ซินดี้ สิรินยา บิช๊อป ให้เกียรติร่วมงาน


        นายอานุภาพ ธีรรัฐ เปิดเผยว่า “โครงการ วันธรรมดา...ที่ไม่ธรรมดา ปี57 ถือเป็นอีกหนึ่งในโครงการที่จะมีผลต่อการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงวันธรรมดา อันจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงช่วยเศรษฐกิจท้องถิ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวก็จะได้ประโยชน์การท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่า และผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานททท.ได้มีการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี น่าจะปลุกกระแสท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา...ที่ไม่ธรรมดาได้เป็นอย่างดี ผมมั่นใจว่าจะมีเงินสะพัดมากกว่า 300 ล้านบาท ในงานนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวคนไทย ที่สามารถท่องเที่ยวในวันธรรมดาได้ อาทิ เจ้าของธุรกิจ สมาคมและชมรมผู้สูงอายุ เกษียณ คนทำงาน (ลาพักร้อน) ครอบครัว (ปิดเทอม) คนกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง”

         ด้านนายศักดิ์ชัย  ภัทรปรีชากุล กล่าวว่า “การจัดงานมหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำแห่งประเทศไทย หรือ Thailand Dive Expo ครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๑๑ ซึ่งยังคงเป็นงานเดียวที่มีสินค้าและบริการด้านธุรกิจดำน้ำที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย ทั้งทริปดำน้ำราคาพิเศษ โรงเรียนสอนดำน้ำที่มีมาตรฐาน แพคเกจพักบนเรือ Liveaboard อุปกรณ์ดำน้ำ Housing แบรนด์ดัง เช่น Aqualung Mares Nauticam ScubaPro ฯลฯ  รวมถึงสถาบันรับรองการดำน้ำ เช่น PADI,  BSAC, DAN Asia Pacific และบูธแนะนำแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย มัลดีฟส์ ที่จะมาให้ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำที่สวยงาม 


        นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มอีกงาน คือ มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ หรือ Thailand Golf Expo ครั้งที่ ๖ ซึ่งยิ่งใหญ่และครบวงจรไม่แพ้กัน เป็นการรวบรวมผู้ประกอบการกลุ่มสนามกอล์ฟทั่วประเทศกว่า 40 สนาม เช่น Black Mountain, Riverdale, Banyan, กรุงกวี ฯลฯ  ซึ่งจะมานำเสนอแพคเกจทั้งที่พักและกรีนฟีราคาพิเศษเฉพาะในงานนี้เท่านั้น ในส่วนของอุปกรณ์ ได้ร่วมกับ Sports Mall จัดเต็ม นำอุปกรณ์กอล์ฟ อุปกรณ์เสริมแบรนด์ต่างๆ มาจำหน่ายในราคาลดพิเศษสูงสุดถึง 70% เช่น Honma Titleist TourStage Mizuno Callaway TaylorMade Nike Golf และอีกมากมาย”


        นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)  กล่าวว่า “สำหรับงาน Thailand Dive Expo นั้นเป็นงานที่มีโพรไฟล์เฉพาะเจาะจงที่น่าสนใจและมีการเติบโตขึ้นทุกปี และยังเป็นงานที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในห้า อุตสาหกรรมที่มีโอกาสในการเติบโตมากที่สุดในอาเซียนเมื่อเกิดการรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และด้วยที่ตั้งของประเทศไทยที่ถือเป็นศูนย์กลางของอาเซียน รวมถึงทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลที่มีรูปแบบหลากหลาย ทั้งในฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน จะเป็นข้อได้เปรียบของไทยในการเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคในการจัดงาน Dive Expo ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำในระดับประเทศและระดับนานาชาติได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลดีในการเพิ่มรายได้และผลประโยชน์เชิงเศรษฐกิจเข้าสู่ประเทศไทย ทั้งนี้ทีเส็บได้ให้การสนับสนุนผู้จัดงานในด้านการทำกิจกรรมต่างประเทศเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีแคมเปญการตลาดเพื่อช่วยเพิ่มการทำ business matching ภายในงานด้วย”

 

         ทั้งนี้ ภายในงานวันธรรมดาฯ มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวกว่า 200 แห่งเข้าร่วมงาน ประกอบด้วย โรงแรม รีสอร์ท สายการบิน สนามกอล์ฟ อุปกรณ์ดำน้ำ และสถานที่ท่องเที่ยว ภายใต้คอนเซป วันธรรมดาราคาเดียว โดยแบ่งออกเป็น ๔ โซน ตามราคาขาย ได้แก่ โซนราคา 1,000 บาท 2,000 บาท 3,000 บาท และ 4,000 บาทขึ้นไป และ ททท. ยังบูธโปรโมชั่นพิเศษที่พัก ตั๋วเครื่องบิน สถานที่ท่องเที่ยวทุกอย่างราคาเดียว แค่เพียง 100 บาทเท่านั้น อาทิ โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต, ดุสิต ดีทู บาราคูด้า พัทยา, โรงแรมในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์, โรงแรมและรีสอร์ทเครืออนันตรา, โรงแรมและรีสอร์ทเครืออามารี, โรงแรมรอยัลคริฟ บีช โฮเทล กรุ๊ป, เลอ เมอริเดียนเชียงราย, สนามกอล์ฟกรุงกวี , ตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ เป็นต้น สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าภายในวันเดียวกันที่มีใบเสร็จครบ 5,000 บาท จำนวน 300 วอลเชอร์ต่อวัน (1 คน 1 สิทธิ์) รวม 1,200 ใบ


          นอกจากนี้ ทุกใบเสร็จมูลค่า 3,000 บาท/ใบเสร็จ สามารถนำมาชิงโชคของรางวัลจำนวนกว่า 220 รางวัล อาทิ รถยนต์อีซูซุ ซูเปอร์เดย์ไลท์ เอ็กซ์-ซีรี่ส์ สปีด มูลค่ากว่า 712,000 บาท ตั๋วเครื่องบินภายในประเทศของสายการบินไทย สายการบินแอร์เอเชียและสายการบินนกแอร์ บัตรเติมน้ำมันบางจากฟรี มูลค่า 1,000 บาท/200 ใบ รวมมูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท

                

            ในงานยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย ทั้งส่วนของผู้ที่รักการดำน้ำและชอบเล่นกอล์ฟ ปีนี้ NEO ได้จัดประกวดภาพถ่ายใต้น้ำในหัวข้อ “Super Seahorse” ต้อนรับปีม้า ชิงรางวัลเงินสด 50,000 บาท ซึ่งจะนำมาจัดเป็นนิทรรศการเพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับสายพันธุ์ม้าน้ำภายในงาน ทั้งนี้ นีโอได้ร่วมกับคุณธิราช รุ่งเรืองกนกกุล ผู้อำนวยการศิลปินรักษ์แผ่นดิน โดยจะมารังสรรค์งานประติมากรรมปั้นฉลามขนาดเท่าตัวจริงเพื่อสนับสนุนและเผยแพร่การอนุรักษ์ทะเลและสิ่งแวดล้อมผ่านงานศิลปะภาพถ่าย  จิตรกรรมและประติมากรรม  และครั้งแรกกับเทศกาลหนังใต้น้ำ “Thailand’s Underwater Film Festival”  ชมภาพวีดิโอบรรยากาศใต้น้ำสวยๆ พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์อันน่าประทับใจจากกลุ่มคนรักการดำน้ำ โดย Digitalay.com  ส่วนการสัมมนาได้เชิญ  Mr. Yoshi Hirata  (โยชิ ฮิราตะ) ช่างภาพใต้น้ำระดับตำนานมาจากฟิลิปปินส์  Mr. Imran Ahmad (อิมราน อามัด) จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะนำภาพใต้น้ำสวยๆ จากทั่วโลกมาให้ชมกัน การบรรยายในหัวข้อต่างๆ เช่น การดำน้ำอย่างปลอดภัย แนะนำการดำน้ำแบบ Technical Diving  แนะนำอุปกรณ์ดำน้ำรุ่นใหม่ เป็นต้น และอีกครั้งกับการทดลองเรียนดำน้ำลึกในแท็งค์อะคริลิค โดยผู้ทดลองเรียน ๒ ท่านแรก จะได้รับคอร์สเรียนดำน้ำ หลักสูตร Open Water ฟรี

            สำหรับนักกอล์ฟ ก็จะมีกิจกรรม 1 พัตต์ 1 แสน ให้ได้เข้ามาร่วมแข่งขันท้าทายฝีมือ เพียงพัตต์ครั้งเดียวให้ลงหลุมในระยะ ทาง 50 ฟุต  แจกวันละ 1 แสนบาททุกวัน โดยปีนี้ เพิ่มกิจกรรมพิเศษอีกหนึ่งกิจกรรม คือ การแข่งขันพัตต์กอล์ฟ “Junior Challenge Putt” สำหรับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชิงทุนการศึกษาและถ้วยรางวัลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือจะมาทดสอบวงสวิงกับสนามไดรฟ์กอล์ฟจำลอง การแข่งขันตีไกลกับเครื่อง Golf Simulator ที่มีโปรแกรมสนามกอล์ฟชื่อดังของต่างประเทศมาให้ได้ลองเล่น เช่น  Pebble Beach, Red Rock Valley, St. Andrews เป็นต้น 

       

            งาน วันธรรมดา ที่ไม่..ธรรมดา   งานมหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำ และ มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ  จัดตั้งแต่วันที่ 15 - 18 พฤษภาคม 2557  เวลา 11.00 - 22.00 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.thailanddiveexpo.com   / www.thailandgolfexpo.com

         แถลงเมื่อ 25 เมษายน 2557 ณ ห้องโลตัส ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

         สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :  ณิชาภัทร ปุญญภควัน 081 894 6509 / พัชรินทร์ อิ่มพิทักษ์ 081 363 9191

Tags :

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view