http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,995,552
Page Views16,303,898
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

อพท.ชวน

อพท.ชวน

อพท. ชวน ท่องเที่ยวโดยชุมชนไปกับคน อพท.  ประจำปี 2557 ดึงเม็ดเงินการท่องเที่ยวสู่ชุมชน

 โดย สุเทพ ช่วยปัญญา ข่าว-ภาพ

                องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ร่วมมือกับ สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) จัดโครงการ อพท. ชวน ท่องเที่ยวโดยชุมชนไปกับคน อพท.  ประจำปี 2557 ดึงเม็ดเงินการท่องเที่ยวสู่ชุมชน ดึงชุมชนต้นแบบการท่องเที่ยวโดยชุมชนในพื้นที่พิเศษทั้ง 13 ชุมชน ผนวกชุมชนน้องใหม่ เมืองโบราณอู่ทอง เข้าร่วมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ระหว่างวันที่ 4 8 มิถุนายน 2557 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี 


                นางศิริกุล กสิวิวัฒน์ รองผู้อำนวยการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) เป็นประธานแถลงข่าว อพท. ชวน ท่องเที่ยวโดยชุมชนไปกับคน อพท.  ประจำปี 2557 ดึงเม็ดเงินการท่องเที่ยวสู่ชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยวต้นแบบในพื้นที่พิเศษ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยวที่สนใจการท่องเที่ยวแบบแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และมุ่งสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน ตลอดจนให้ผู้นำชุมชนได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในเรื่องของการพัฒนาและการส่งเสริมด้านการตลาดการท่องเที่ยวแบบสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน ตลอดจนให้ผู้นำชุมชนได้เรียนรู้การพัฒนาและส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

 

                นางศิริกุล กสิวิวัฒน์ กล่าวว่า “อพท. ชวน ท่องเที่ยวโดยชุมชนไปกับคน อพท.  ประจำปี 2557 ดึงเม็ดเงินการท่องเที่ยวสู่ชุมชน ครั้งนี้โดยสำนักท่องเที่ยวโดยชุมชน (สทช.) ได้เริ่มดำเนินการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืนในพื้นที่พิเศษผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนตั้งแต่ปี 2555 โดยเริ่มจากกระบวนการร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมปฏิบัติการ จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน ซึ่งมีประสบการณ์ด้านวิชาการการท่องเที่ยว ด้านพัฒนา ด้านการตลาด ภายใต้คณะทำงานรับรองแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน และใช้เกณฑ์รับรองแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน Global Sustainable Tourism Council (GSTC) เป็นเครื่องมือในการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนซึ่งได้สัมฤทธิผลเป็นที่น่าพอใจ ดังนั้นการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ชุมชนท่องเที่ยวต้นแบบในพื้นที่พิเศษได้เรียนรู้ สร้างประสบการณ์ตรงในด้านการตลาด ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะหน่วยงานกลางทางด้านการตลาดเป็นผู้จัด นอกจากนี้ อพท. ยังได้จัดเวทีวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์ อาทิ ภาคีด้านการตลาดโดยสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) ได้เชิญบริษัทนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ตลอดจนให้ข้อแนะนำด้านการตลาดการท่องเที่ยวแก่ชุมชนต้นแบบในพื้นที่พิเศษของ อพท. อีกด้วย”

 

               นางสาวสุมิตรา มัทธุรนนท์ นายกสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) กล่าวเสริมว่าแนวโน้มการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวชุมชน ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวคุณภาพมากขึ้นเป็นลำดับ สทอ. ได้ร่วมมือกับ อพท. ในการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ณ พื้นที่พิเศษเลย และการท่องเที่ยวโดยชุมชนในทุกพื้นที่พิเศษ สำหรับการนำเสนอวิถีชีวิตชุมชนต้นแบบของ อพท. ในการจัดงานครั้งนี้ สทอ. จะได้แนะนำให้สมาชิกและบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศ ที่เป็นคู่ค้าของ สทอ. ได้รู้จักและสร้างความคุ้นเคย พร้อมทั้งให้ข้อแนะนำด้านการตลาดแก่ชุมชนต้นแบบของ อพท. เพื่อนำไปพัฒนาสินค้าและบริการการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อให้การส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวเป็นไปอย่างยั่งยืนและได้ประโยชน์ร่วมกัน

 

                  นายสุเทพ เกื้อสังข์ ผู้อำนวยการสำนักท่องเที่ยวโดยชุมชน อพท. กล่าวว่า อพท. โดย สทช. ร่วมมือกับ สทอ. ในครั้งนี้ก็เพื่อให้ภาคีระดับประเทศได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเรื่องการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อให้ชุมชนในฐานะเจ้าของทรัพยากรการท่องเที่ยว ได้ร่วมรับผิดชอบในการจัดการทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าในชุมชนให้เกิดมูลค่าทางด้านการท่องเที่ยวและร่วมรับผลประโยชน์โดยแท้จริง โดยผ่านการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เชื่อมโยงการทำงานร่วมกันระหว่างชุมชน เอกชน และองค์กรภาครัฐ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในสามมิติ ได้แก่ เศรษฐกิจ สังคมวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดในการทำงานของ อพท. โดยสมบูรณ์

  

                 แถลงเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2557 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี


Tags :

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view