http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม14,000,412
Page Views16,309,096
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ททท.เปิด 3 กลยุทธ์กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศปี58

ททท.เปิด 3 กลยุทธ์กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศปี58

ททท.เปิด 3 กลยุทธ์กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศปี 58

ดันเป้าท่องเที่ยว 8 แสนล้านบาท

นายอานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ 

             ททท.เปิดแนวรุกกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศ ประจำปี 2558 บูม 3 กลยุทธ์กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก ชูแนวคิด “เมืองต้องห้าม...พลาด” พร้อมเปิดโครงการ “Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน” รวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวสายดอกไม้ท่องเที่ยวตลอดปี  และโครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว ส่งเสริมการกระจายตัวการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด หวังดันเป้าท่องเที่ยว 8 แสนล้านบาท พร้อมเตรียมปลุกกระแสท่องเที่ยวเร่งด่วนเปิดตัวหนังโฆษณาชุด “ยินดีต้อนรับ” ดึงดาราชั้นนำของเมืองไทย ญาญ่า – อนันดา เป็นตัวแทนเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยว


            นายอานุภาพ  ธีรรัฐ  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จัดประชุมแผนปฏิบัติการท่องเที่ยวด้านตลาดในประเทศ ประจำปี 2558 โดยกำหนดแนวนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยแบ่งออกเป็น 3 โครงการหลักภายใต้แนวคิด หลงรักประเทศไทย ประกอบด้วย 1. โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก 2. โครงการ Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น... ความฝันผลิบาน ส่งเสริมให้คนไทยออกไปท่องเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยวสายดอกไม้ตลอดทั้งทั้งปี และ 3. โครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว จำนวน 148  ล้านคน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 9.5% มีรายได้ จำนวน 8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 14%


            ทั้งนี้สำหรับ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก ททท.จะแนะนำ 10 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่น่าสนใจทั่วประเทศ เพื่อกระจายการท่องเที่ยวสู่จังหวัดท่องเที่ยวทางเลือกที่มีเอกลักษณ์และมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “เมืองต้องห้าม...พลาด” ประกอบด้วย ภาคเหนือ: เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา (ลำปาง), ภูดอกไม้สายหมอก (เพชรบูรณ์) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เมืองปราสาทสองยุค (บุรีรัมย์), เย็นสุด...สุขที่เลย (เลย) ภาคกลาง : เมืองสายน้ำสามเวลา (สมุทรสงคราม), ชุมชนคนอาร์ต (ราชบุรี) ภาคตะวันออก : เมืองเกาะในฝัน (ตราด), สวนสวรรค์ร้อยพันธุ์ผลไม้ (จันทบุรี) ภาคใต้ : ยุทธจักร ความอร่อย (ตรัง), หาดทรายขาวสี่ร้อยลี้ (ชุมพร)



            ส่วนโครงการ  Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน : ททท. ได้คัดสรรเส้นทางสายดอกไม้ที่มีความงามดั่งฝันเพื่อสร้าง แรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตลอดทั้งปี ประกอบด้วย มกราคม:หุบเขาพญา เสือโคร่ง ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย, ทุ่งเบญจมาศ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา, ลานทิวลิป เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม จ.เชียงราย, ถนนสุพรรณิการ์ จ.นครนายก กุมภาพันธ์: ถนนเหลืองปรีดียาธร จ.สุพรรณบุรี, ทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี, ดอกเสี้ยว ป่าเหมี้ยง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง มีนาคม: ถนนชมพูพันธ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตร วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม, เมษายน: ถนนดอกคูณ จ.ขอนแก่น, ทะเลบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง พฤษภาคม: ทุ่งดอกเปราะภู ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก มิถุนายน: นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม กรกฎาคม: ทุ่งดอกกระเจียว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ดอกเข้าพรรษา ไหล่เขาสุวรรณบรรพต เทือกเขาวงและเขาพู จ.สระบุรี สิงหาคม: ทุ่งดอกปอเทือง ต.รำแดง จ.สงขลา กันยายน: ทุ่งดอกหงอนนาค ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ ตุลาคม: ทุ่งดอกไม้ป่า อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี พฤศจิกายน: ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน, ดอกชวนชม สวนนงนุช จ.ชลบุรี และ ธันวาคม: ดอกกาแฟบาน จ.ชุมพร, ทุ่งคริสต์มาส ณ ลานต้นคริสต์มาส ภูเรือ จ.เลย, ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จ.ลพบุรี


            โครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว : ส่งเสริมการเท่องเที่ยวในการกระตุ้นเศรษฐกิจวันธรรมดา เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้การท่องเที่ยวไปยังวันธรรมดา อันจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงช่วยเศรษฐกิจท้องถิ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวก็จะได้ประโยชน์การท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่า โดยกลุ่มเป้าหมายหลักจะมุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวคนไทยที่สามารถท่องเที่ยวในวันธรรมดา อาทิ กลุ่มครอบครัว (ปิดเทอม) เจ้าของธุรกิจ สมาคมและชมรมผู้สูงอายุ/เกษียณ คนทำงาน (ลาพักร้อน) กลุ่มสุขภาพ และกลุ่มสุขภาพ เป็นต้น


            นายอานุภาพ กล่าวต่อว่า “สำหรับแผนในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในระยะเร่งด่วนนั้น ททท.ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดในประเทศ แคมเปญท่องเที่ยว...คืนความสุขให้เมืองไทย ชุด ยินดีต้อนรับ โดยได้เลือกให้ดาราชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งได้แก่ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์ปันด์ และอนันดา เอเวอริงแฮม เป็นตัวแทนในการเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยว”


            ทั้งนี้ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะถือเป็นการสร้างกระแสกระตุ้นให้คนไทยกลับมาท่องเที่ยวในเมืองไทย เพื่อช่วยชาติฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมา ยังเป็นการเสริมสร้างเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย กลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงาน และกลุ่มครอบครัว นาย อานุภาพ กล่าวในที่สุด


ผอ.ภูมิภาค ภาคเหนือ

ผอ.ภูมิภาค ภาคตะวันออก

ผอ.ภูมิภาค ภาคกลาง

             หลังจากนั้น ผู้อำนวยการสำนัก 5 ภูมิภาค อันได้แก่ ภูมิภาค ภาคเหนือ  ภูมิภาค ภาคตะวันออก  ภูมิภาค ภาคกลาง ภูมิภาค ภาคอีสาน และภูมิภาค ภาคใต้ ได้ร่วมกันแบ่งปันเชิญชวนให้ไปเที่ยวตลอดทั้งปีได้ทั่วทั้ง 5 ภูมิภาค ซึ่งการแจกแจงรายละเอียดนั้นน่าสนใจ น่าไปท่องเที่ยว และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นสำคัญ 

 

ผอ.ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ผอ.ภูมิภาค ภาคใต้

 

 

Tags :

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view