http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,960,189
Page Views16,266,512
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

ข่าวสาร

ข่าวสาร

คอนเซปต์ ทรี เปิดตัว Thai Thumb (ตั๊มไดรฟ์) ต้นแบบผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพและยางพารา ครั้งแรกของไทย ต่อยอดผลการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

               บริษัท คอนเซปต์ ทรี จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Thai Thumb ((ตั๊มไดรฟ์) ต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดจากผลการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพลาสติกชีวภาพและยางพารา ครั้งแรกของไทย ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เพิ่มทางเลือกกลุ่มลูกค้า รักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพลาสติกชีวภาพและยางพาราอย่างต่อเนื่อง หวังสร้างจุดเด่น เสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทยในเวทีผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมสากล ต่อไป

               

               นางณัฎฐยา อรรจนานันท์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท คอนเซปต์ ทรี จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยความเชื่อที่ว่า”กรีน ไลฟ์สไตล์” จะเป็นวิถีแห่งความยั่งยืนเพื่อให้คนและโลกอยู่ร่วมกันอย่างสมดุล เปิดเผยว่า หลังจากที่ บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.) ให้ทำการวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนและGadgets (Thumb Drive) ที่ย่อยสลายได้และโอกาสทางการขายของผลิตภัณฑ์ โดยมีเป้าหมาย เพื่อ เพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรกรรมและสามารถนำงานวิจัยไปใช้ได้จริงเชิงพาณิชย์ บริษัทฯจึงได้นำผลวิจัยการพัฒนาผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพและยางพารา มาผลิตเป็นสินค้าต้นแบบขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งผลการวิจัยพบว่า กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ เคยได้รับข้อมูลเรื่องพลาสติกชีวภาพ แต่ยังไม่มีประสบการณ์ตรงในการใช้สินค้า จึงมองเห็นช่องทางที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และต้องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยได้เลือกผลิต ตั๊มไดรฟ์ “Thai Thumb” เป็นผลิตภัณฑ์นำร่องออกสู่ตลาดก่อน


                “ผลิตภัณฑ์ “Thai Thumb” เป็น อุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับเก็บข้อมูล ขนาดบรรจุ 4 GB ผลิตจากพลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพ มีส่วนผสมของยางธรรมชาติ ออกแบบ โดยคนไทยและผลิตทุกอย่างในประเทศไทย นับเป็นครั้งแรกของผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนที่ผลิตจากพลาสติกชีวภาพในเชิงพาณิชย์ เป็นความภูมิใจที่เกิดจากความร่วมมืออย่างเชื่อมโยงเป็นระบบจาก หน่วยงานของรัฐ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมพลาสติค และบริษัทฯเอกชน ซึ่งนอกจากเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรกรรมยางพารา และเป็นการต่อยอดธุรกิจที่ยั่งยืนแล้ว ยังเป็นทางเลือกหนึ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย”



                 นางณัฎฐยา อรรจนานันท์ กล่าวต่อไปว่า กลยุทธ์การทำตลาดของ “ผลิตภัณฑ์ “Thai Thumb” เน้นการทำตลาดแบบ B2B เพื่อองค์กรธุรกิจที่มีนโยบายสนับสนุนสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในอนาคตจะมีการวางสินค้าจำหน่ายให้กับผู้บริโภคทั่วไป สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท คอนเซปต์ ทรี จำกัด go-www.concept-tree.net และ0eco@concept-tree.net นอกจากผลิตThai Thumb แล้ว บริษัท ฯยังมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวอื่นภายใต้พลาสติกชีวภาพและยางพารา อาทิ กล่อง ไม้บรรทัด ปากกา ฯลฯ ออกมาตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่สนใจสนับสนุนสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : จากต้นยางสู่อุปกรณ์คอมพิวเตอร์

                 Thai Thumb อุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับเก็บข้อมูล ขนาดบรรจุ 4 GB ผลิตจากพลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพ มีส่วนผสมของยางธรรมชาติ ดีไซน์โดยคนไทยและผลิตทุกอย่างในประเทศไทย นับเป็นครั้งแรกของผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนที่ผลิตจากพลาสติกชีวภาพในเชิงพาณิชย์ เป็นความภูมิใจที่เกิดจากความร่วมมืออย่างเชื่อมโยงเป็นระบบจาก สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันพลาสติกและบริษัท คอนเซปต์ ทรี จำกัด


                 Ø ทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรกรรมและต่อยอดให้เกิดเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน

                 Ø Thai Thumb ที่มีส่วนผสมของยางพารา เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับยางพาราได้ทางหนึ่ง

 

                “ ซื้อ thai thumb ช่วยสวนยาง “

ข้อมูลบริษัท:

บริษัท คอนเซปต์ ทรี จำกัด ดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยความเชื่อที่ว่า “กรีน ไลฟ์สไตล์” จะเป็นวิถีแห่งความยั่งยืนเพื่อให้คนและโลกอยู่ร่วมกันอย่างสมดุล บริษัทฯชูแนวคิดการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด reduce reuse recycle และทดลองทำการตลาดโดยเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้บริโภคทั่วไปที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักและดำเนินการรับออกแบบและผลิตแบบ made-to-order ให้กับองค์กรชั้นนำหลายแห่งในประเทศ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเครื่องเขียนและ Gadget จากพลาสติกชีวภาพ กลุ่มเส้นใยรีไซเคิลจากขวดนํ้าพลาสติกที่ใช้แล้วมาพัฒนาเป็นผ้าผืนและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ กลุ่มเส้นใยออร์กานิคและเส้นใยธรรมชาติ และกลุ่มพลังงานทางเลือก ที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์และพลังงานจากนํ้าทดแทนการใช้แบตตารี่และไฟฟ้า 


Tags :

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view