http://www.thongthailand.com
  สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  เว็บบอร์ด  บทความ  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  ข่าวสาร
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 15/03/2009
ปรับปรุง 13/03/2024
สถิติผู้เข้าชม13,994,829
Page Views16,303,140
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และความเชื่อ
รีวิว ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทและสปา
  foo&bed
ธรรมชาติ,สัตว์ป่าและพันธุ์พืช...มีคุณ(nature)
บทบรรณาธิการ สกู๊ฟพิเศษ และเรื่องเล่า
ข่าวสาร
http://www.thongthailand.com/index.php?mo=3&art=42365202
 

อินโดนิเซีย จัดงาน 2014 Enjoy Jakata Travel Maet

อินโดนิเซีย จัดงาน 2014 Enjoy Jakata Travel Maet

อินโดนิเซีย จัดงาน “2014 Enjoy Jakata Travel Mart”

เจาะตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพประเทศไทย

               สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งกรุงจาการ์ตา โชว์ศักยภาพ “จาการ์ตา” สุดยอดจุดหมายปลายทางกีฬากอล์ฟ หลังนักกอล์ฟชื่อดังพาเหรดร่วมปั้นสุดยอดสนามกอล์ฟมาตรฐานส่งต่อประสบการณ์เหนือชั้น เพื่อนักกอล์ฟทั่วโลก ล่าสุด จัด “2014 Enjoy Jakarta Travet Mart” สร้างความมั่นใจ ชวนนักท่องเที่ยวคุณภาพคนไทยเที่ยวจาการ์ตา


              นายอารี บุดทิมาน, (Arie Budhiman, M.Si.) หัวหน้าสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งกรุงจาการ์ตา (เขตปกครองพิเศษจาการ์ตา) (Disparbud DKI) กล่าวว่า สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งกรุงจากรณ์ตา ร่วมกับ พันธมิตรด้านการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการสนามกอล์ฟจาก 11 แห่ง ในจาการ์ตา จัดงาน “2014 Enjoy Jakarta Travel Mart” ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่  27-31 ตุลาคม 2557 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการขายที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้เดินทางไปท่องเที่ยวยังอินโดนีเซียมากขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ เป็นต้นไป


            สำหรับงาน The 2014 Enjoy Jakarta Travel Mart เป็นความพยายามของการท่องเที่ยวจาการ์ตาที่ต้องการสร้างการรับรู้ไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่า เมืองจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางเลือกแห่งหนึ่งของโลกที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของนักท่องเที่ยว การจัดงานครั้งนี้ยังเป็นโอกาสในการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวมั่นใจได้ว่าหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมืองจาการ์ตาเรียบร้อยแล้ว สถานการณ์ภายในประเทศ รวมถึงการท่องเที่ยว มีความพร้อมและความปลอดภัยในการดูแลต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือน

            “แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวในอินโดนีเซียจะไม่ได้มากเท่ากับประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย เช่น มาเลเซีย จีน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ แต่นักเท่องเที่ยวชาวไทยยังคงเป็นตลาดสำคัญ และเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางเพื่อทำธุรกิจ เยี่ยมครอบครัว และการประชุมสัมมนาต่าง ๆ (MICE) จึงถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่จาการ์ตาให้ความสนใจ” นายอารี กล่าว

            อย่างไรก็ตาม ภายในงาน “Enjoy Jakarta Travel Mart” ได้เชิญผู้แทนจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจาการ์ตา และผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ร่วมเจรจาธุรกิจ งานเลี้ยงรับรอง และการขายทางโทรศัพท์ โดยมีศิลปินและสตูดิโอศิลปะที่มีชื่อเสียงจากจาการ์ตา มานำเสนอศิลปะวัฒนธรรมของจาการ์ตา และอินโดนีเซียครั้งนี้ด้วย


จาการ์ตาโชว์สุดยอดสนามกอล์ฟระดับเวิล์คลาสกระตุ้นท่องเที่ยว

            นายชูชู  อาหมัด เคอร์เนีย  หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการขาย สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งกรุงจาการ์ตา (Disparbud DKI) กล่าวว่า นอกจากการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว ไมซ์ และการทำธุรกิจในจาการ์ตาแล้ว ในปีนี้จะเน้นส่งเสริมให้จาการ์ตาเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางเพื่อการเล่นกอล์ฟ และเป็นแหล่งรวมสุดยอดสนามกอล์ฟระดับเอเชียและในโลก


            ปัจจุบันมีสนามกอล์ฟที่มีมาตรฐานสากลระดับโลก มากกว่า 30 สนาม ในพื้นที่กรุงจาการ์ตาและข้างเคียง ซึ่งออกแบบโดยนักกอล์ฟอาชีพชื่อดังระดับโลก เช่น แจ็คนิคลอส อาร์โนลพาลเมอร์ เกร็กนอร์แมน


            และอีกมากมาย ทำให้จาการ์ตากลายเป็นสถานที่สำหรับการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติหลายรายการ อาทิ Enjoy Jakarta World Junior Golf Championship (EJWJGC), Enjoy Jakarta Indonesia Open, Enjoy Jakarta Ladies Open, Indonesia Open เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่รองรับความต้องการของผู้ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ ได้แก่ ร้านขายอุปกรณ์กีฬาที่ทันสมัย คลับเฮาส์ แคดดี้ที่มีความชำนาญ สนามไดรว์กอล์ฟ รถบักกี้ บริการนวดและสปา


            “องค์กรการท่องเที่ยวประชุมเอเชียกอล์ฟในกรุงจาการ์ตาในปี 2015 ยืนยันว่าจาการ์ตาได้รับการยอมรับจากชุมชนกอล์ฟในเอเชียและในโลกว่า เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางกอล์ฟทางเลือกที่มีความปลอดภัยและมีความสุขที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่า สนามกอล์ฟและการเดินทางเพื่อเล่นกอล์ฟจะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกถึงความพิเศษที่แตกต่างจากประเทศอื่น ๆ และรู้สึกมากกว่าแค่การเล่นกอล์ฟอย่างแน่นอน เนื่องจากหลายครั้งที่ผ่านมาเริ่มมีคนไทยเดินทางเข้ามาจาการ์ตาเพื่อมาเล่นกอล์ฟโดยเฉพาะ” นาชูชู กล่าว

จาการ์ตาเตรียมเป็นเจ้าภาพ  Asia Golf Tourism Convention 2015

            ทั้งนี้ล่าสุด จาการ์ตายังได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน  Asia Golf Tourism Convention 2015 ในปี 2557 นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 600 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก ร่วมนำเสนอสินค้าด้านการท่องเที่ยวและกีฬากอล์ฟ ซึ่งความพยายามในการทำให้จาการ์ตาเป็นจุดหมายปลายทางของนักกอล์ฟดังกล่าว เชื่อว่าจะช่วยให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งคนไทยที่เดินทางเข้าสู่เมืองหลวงของอินโดนีเซียเพิ่มมากขึ้น


            ปัจจุบันกรุงจาการ์ตามีโรงแรมระดับมาตรฐาน ที่บริหารโดยเครือข่ายแบรนด์จากต่างประเทศพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวประมาณ 270 แห่ง มีจำนวนห้องพักมากกว่า 38,000 ห้อง สถานบันเทิงและพักผ่อนหย่อนใจกว่า 1,257 แห่ง แบ่งเป็น 20 ประเภทความบันเทิงที่จะสร้างประสบการณ์ความสุขที่หลากหลายสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ, ขณะที่ศูนย์การค้าในกรุงจาการ์ตา เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีอยู่แล้วกว่า 86 แห่ง จำหน่ายผลิตภัณฑ์และให้บริการที่มีคุณภาพระดับสากล, ร้านอาหารหลายร้อยแห่งให้บริการอาหารแบบดั้งเดิมของอินโดนีเซียและอาหารจากหลากหลายมุมทั่วโลก

            นายชูชู กล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวจะกลายเป็นปัจจัย สำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของจาการ์ตา โดยภาคท้องถิ่นและชุมชนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างรายได้ แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของภาคท้องถิ่นที่สร้างรายได้ (Locally-Generated Revenue)(PAD)โดยปีที่ผ่านมา ภาคการท่องเที่ยวในจาการ์ตากระตุ้นให้เกิดรายได้มากกว่า 3,000,000,000,000 รูเปียะ และถูกบันทึกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการเจริญเติบโตเร็วที่สุด มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเยือนจาการ์ตา 2,129,000 คน มีระยะเวลาในการเข้าพักโดยเฉลี่ย 5.1 วัน และการใช้จ่าย US $ 160 ต่อวัน ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ ที่ออกมากระตุ้นนักท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากนี้ จาการ์ตาจะมีการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมใหม่ ๆ เพื่อรองรับตลาดในอนาคต

 

             นาย S.Sugito ผู้จัดการสายการบินการูดา อินโดนิเซีย ประเทศไทย เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา กล่าวว่า กรุงเทพ-จากาตาร์ บินถึงวันละ 3 ครั้ง ซึ่งมากที่สุด ด้วยเครื่องบินที่สวยงาม ศักยภาพสูง และปลอดภัย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวระดับไฮเอ็นจากกรุงเทพฯ พร้อมกับได้ฉายโชว์สภาพเครื่องบอน ภายในห้องผู้โดยสารแต่ละชั้น เบาะพิเศษที่ปรับได้หลายรูปแบบ พนักงานบริการสวยสุดๆ  

             "Garuda Indonisia The Airline of Indonisia" นายสุกิโตกล่าว 

Tags :

 
 หน้าแรก  บทความ  ข่าวสาร  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา  เว็บบอร์ด

อัตราค่าโฆษณา    

แบบเนอร์ กลางหน้า.  ขนาด 800 x 400-600 พิกเซล เห็นหน้าแรก  5,000 บาท/เดือน

แบนเนอร์ เหนือโลโก้เว็บไซต์ ขนาด 1000 x 80 พิกเซล เห็นทุกหน้า 4,000 บาท/เดือน

 แบนเนอร์ ซ้าย  ขนาด 240 x 120-160 พิกเซล เห็นทุกหน้า 3,000 บาท/เดือน

ทำข่าวแถลง รีวิวโรงแรมและร้านอาหาร  เขียนสารคดี เชิญได้โดยตรงที่ โทร.081-9416364

ติดต่อ 135 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 73140

 
view